So với bản thương mại, Honda CBR600RR HRC Racing Reference phiên bản đường đua có gì khác biệt?
Phần lớn vẫn dựa trên Honda CBR600RR thế hệ mới, CBR600RR HRC Racing Reference đã được độ thêm nhiều chi tiết đặc biệt tới từ chi nhánh xe đua Honda.
Bên cạnh việc ra mắt mẫu superbike hạng trung Honda CBR600RR thế hệ mới, Honda cũng công bố một phiên bản đặc biệt của chiếc xe với tên đầy đủ là CBR600RR HRC Racing Reference. Khác với phiên bản thương mại, chiếc xe này sẽ không được bán ra ngoài thị trường và không được phép sử dụng trên đường phố. Thay vào đó, nó sẽ được Honda đưa tới các trung tâm sửa chữa của chi nhánh xe đua HRC (Honda Racing Corporation) trên khắp Nhật Bản.
Dựa trên CBR600RR thế hệ mới bình thường, CBR600RR HRC Racing Reference có những thay đổi quen thuộc với một chiếc xe đua: dàn vỏ bịt hết mọi đèn chiếu sáng/tín hiệu, vỏ đuôi liền khối không còn vị trí cho người ngồi sau và yên xe chỉ là một tấm đệm mút đơn giản. Bên cạnh đó chiếc xe đã được độ các phụ tùng do HRC phát triển: dàn dây điện tối giản hơn, ECU đua, pô full system, đĩa lòng sống (full floating), miếng dán chống trượt bình xăng và dàn số gảy CNC.
Ngoài các chi tiết nêu trên, CBR600RR HRC Racing Reference vẫn chia sẻ phần lớn các chi tiết chính với phiên bản thương mại như bộ khung, mâm, gắp và động cơ 4 xi-lanh mạnh hơn 120 mã lực. Mục đích Honda cung cấp phiên bản này tới các trung tâm của HRC đó là để các nhân viên kỹ thuật làm quen trước với chiếc xe để chuẩn bị cho việc bảo dưỡng, sửa chữa những chiếc xe đua ở hạng trung của giải Superbike Nhật Bản (JSB) vào mùa tới.
Bình luận