Không chỉ “làm trùm” đường phố ở phân hạng 250cc, Kawasaki Ninja ZX-25R còn sắp một mình thống trị riêng một giải đua
Với phiên bản đua đặc chủng dựa trên chiếc sportbike Kawasaki Ninja ZX-25R, hãng mô tô Nhật Bản Kawasaki đang dự định tổ chức riêng một giải đua cho dòng xe này.
Ngay từ trước khi Kawasaki Ninja ZX-25R phiên bản thương mại được công bố chính thức hồi tháng 7 vừa qua, "team xanh lá" tới từ Nhật Bản cũng đã công bố một bản đua cho chiếc xe. Tuy nhiên tới nay Kawasaki đã tiếp tục hé lộ thêm những dự định lớn hơn với phiên bản đua này. Do Ninja ZX-25R có cấu hình vượt trội so với mọi mẫu mô tô khác ở phân khúc 250cc, chiếc xe cũng không đủ điều kiện tham gia vào các hệ thống giải đua cho hạng này.
Chính vì vậy, Kawasaki đang dự định tổ chức riêng một giải đua dành cho ZX-25R - tất cả các tay đua đều sẽ sử dụng xe với cấu hình tương tự trong bài viết này. Nhìn sơ qua, toàn bộ dàn áo "zin" theo xe đã được cởi bỏ để thay thế bằng dàn áo carbon A-TECH BLACK DIAMOND Racing. Trong khi đó, hệ thống ống xả full system bằng titan đến từ thương hiệu BEET. Bản độ này mang đến niềm tự hào về mức độ hoàn thiện cao để hãng xe Nhật Bản có thể đem chiếc ZX-25R tham dự giải đua.
Vì đây là mẫu xe mà Kawasaki dành nhiều tâm huyết trong việc tạo ra nên thật hợp lý khi Ninja ZX-25R có công suất cao nhất so với những đối thủ cùng phân khúc. Dự kiến sẽ có nhiều trang bị nâng hiệu năng cho ZX-25R được ra mắt từ nhiều nhà sản xuất phụ tùng độ xe nổi tiếng trong tương lai. Không chỉ được sử dụng ở giải đua riêng trong tương lai, phiên bản đua cũng được ra mắt với mục đích nhằm thúc đẩy phong trào độ chiếc ZX-25R.
Chi tiết các thay đổi trên Ninja ZX-25R bản đua so với bản thường:
Phiên bản Racing sử dụng dàn áo full carbon "black diamond" của A-TECH nhưng vẫn có kiểu dáng gợi nhớ tới bản thương mại. Các lớp vân carbon bắt mắt khiến những đường nét thiết kế trên thân xe trở nên sự nổi bật. Vì đã loại bỏ toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng nên chiếc xe không thể sử dụng trên đường phố.
Hệ thống ống xả full titan Nasart R evolution của BEET cũng được sử dụng trên xe đua Ninja ZX-10R tại giải Suzuka 8 Hours.
Phuộc trước Upside-down Showa SFF-BP vẫn không điều chỉnh được như bản thường, nhưng có ti phuộc được tráng phủ titan. Nắp che phuộc trên chảng được nhuộm vàng.
Tay côn và phanh có thể điều chỉnh độ xa gần đến từ thương hiệu Sniper. Bảo vệ tay phanh bằng carbon nhấn làm nổi bật hình ảnh một chiếc xe đua.
Tấm ốp gầm bằng carbon cũng của hãng Sniper dễ dàng tháo lắp để phù hợp với sở thích của mỗi tay đua về tư thế ngồi.
Phuộc sau monoshock đặt chéo sử dụng chung với chiếc ZX-10R của hãng Showa, có thể điều chỉnh chi tiết.
Đuôi xe bằng carbon không có gì thay đổi chỉ loại bỏ phần yên sau thành yên solo. Lốp trước và sau sử dụng cặp lốp Dunlop α13SP.
Bình luận