Honda vừa giới thiệu tổ hợp công nghệ an toàn thế hệ mới Honda SENSING Elite với tính năng tự lái cấp độ 3 (Level 3), áp dụng trên mẫu Honda Legend EX mới tại Nhật Bản.
BMW Motorrad, KTM, Triumph, Honda, Yamaha và Suzuki tiếp tục hợp tác duy trì Hiệp hội kết nối mô tô (CMC), cùng nhau phát triển công nghệ hỗ trợ người lái.
Không chỉ đơn thuần là một bản concept, chiếc xe điện Sony Vision-S giờ còn vận hành bình thường ngoài phố - dù "ông lớn" công nghệ Nhật từng cho biết không định sản xuất ô tô.
Trên thực tế vẫn được ghép từ 3 màn hình khác nhau, nhưng hệ thông tin giải trí MBUX Hyperscreen mới của Mercedes-Benz nằm sau một tấm kính duy nhất, phủ hết mặt táp-lô.
Không chỉ gây chú ý bởi được tạo ra bằng công nghệ in 3D, hypercar Czinger 21C hứa hẹn sẽ khiến các đối thủ phải chạy theo vì sự sáng tạo từ thiết kế tới quá trình chế tạo.
Thế hệ mới của hệ thống thông tin giải trí MBUX sẽ được Mercedes-Benz công bố vào ngày 7/1/2021 tới, với điểm nhấn nổi bật là màn hình cong siêu rộng Hyperscreen.
Jaguar Vision Gran Turismo SV thể hiện tầm nhìn của hãng xe Anh về một mẫu xe điện đua trong tương lai thông qua sức mạnh đồ hoạ của trò chơi Gran Turismo trên PlayStation 5.
Tuy nhiên, loại động cơ nền tảng cho Triumph Trident 660 "không phải dạng vừa", khi nó chính là cỗ máy từng được trang bị cho các dòng Daytona 675 hiệu năng cao.
Aptera sEV được cho là chiếc xe điện đầu tiên đáp ứng được nhu cầu lái xe hàng ngày mà không cần sạc điện, nhờ hệ thống pin năng lượng mặt trời.
Chính xác hơn thì mọi động cơ hình chữ W của tập đoàn Volkswagen - bao gồm cả cỗ máy Bugatti W16 đều xuất phát từ một bản vẽ trên phong bì của ngài Ferdinand Piëch.
Ngay cả khi được kết hợp với mô-tơ điện và có chế độ chỉ chạy điện, những chiếc xe hybrid cắm sạc (plug-in hybrid - PHEV) vẫn có hàm lượng khí thải tương đương xe truyền thống.
Với công nghệ đèn pha chủ động, các dòng xe BMW Motorrad cao cấp như BMW R 1250 GS và RT có khả năng thay đổi hướng chiếu sáng linh hoạt theo chiều cua.
Giống như mọi thứ khác trên một siêu xe Bugatti, ngay cả logo gắn lên mỗi chiếc xe của hãng cũng được chế tạo một cách tỉ mỉ và ẩn chứa những điều phi thường phía sau.
Chiếc cruiser BMW R 18 mới nhất dù được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, nhưng vẫn sử dụng động cơ boxer làm mát bằng gió "cổ lỗ" có nguồn gốc từ 1 Thế kỷ trước!
Cũng giống như chiếc superbike nhà BMW Motorrad, mẫu mâm carbon dành cho Honda CBR1000RR-R do hãng Thyssenkrupp của Đức sản xuất và có thiết kế y hệt.
Với chiếc xe đua Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport MR, toàn bộ vỏ phần đầu cùng đuôi đã được làm từ các vật liệu tự nhiên như sợi gai, nhưng bền không thua kém gì carbon.
Giống như những chiếc xe hơi đắt tiền, mẫu xe điện 1 bánh Inmotion V11 tới từ Mỹ cũng có các chi tiết bằng sợi carbon và sử dụng hệ thống giảm xóc khí.
Trọng lượng thường được coi là kẻ thù của xe hiệu năng cao nhưng với mẫu cruiser máy 2.5l Triumph Rocket 3, hãng mô tô Anh Quốc đã tìm cách giấu nhược điểm này như sau.
Thông qua những chia sẻ của ông Dai Arai - "cha đẻ" của hộp số ly hợp kép DCT trên mô tô Honda, chúng ta đã có thể biết những thách thức khi phát triển công nghệ này.
Nhờ có công nghệ của Bosch, chiếc Ford Escape bình thường đã có thể tự động "lùi chuồng" vào chỗ đỗ hẹp song song với xe khác mà 100% không cần người lái.