Đánh Giá-Trải Nghiệm

Soi chi tiết McLaren 570S MSO X - Siêu xe đua đường phố

Dựa trên cơ sở chiếc xe đua 570S tại các thể thức GT4, McLaren MSO X sở hữu hiệu năng đỉnh cao nhưng vẫn đủ điều kiện để ra biển số và lưu thông hợp pháp.

Dựa trên cơ sở chiếc xe đua 570S tại các thể thức GT4, McLaren MSO X sở hữu hiệu năng đỉnh cao nhưng vẫn đủ điều kiện để ra biển số và lưu thông hợp pháp.

Mới đây, bộ phận phát triển xe đặc biệt MSO (McLaren Special Operations) của thương hiệu xe thể thao Anh quốc đã tung ra một bản nâng cấp cực chất dành cho siêu xe 570S. Sản phẩm này có tên là McLaren MSO X với số lượng sản xuất chỉ dừng lại ở con số 10. Dù được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua 570S GT4, nhưng nó lại là một mẫu xe đường phố thực thụ.


Các kỹ sư của MSO chỉ mất 8 tháng để lên kế hoạch, phác thảo ý tưởng và hoàn thành dự án này theo đơn đặt hàng của McLaren Newport Beach – đại lý phân phối lớn nhất của hãng này tại thị trường Mỹ. Những chiếc MSO X hoàn thiện cũng đã được trưng bày tại một sự kiện đặc biệt dành cho khách hàng của McLaren diễn ra ở thành phố Las Vegas.


Về mặt hình thức, thiết kế của MSO X đã tiệm cận với 570S GT4, trong khi màu sơn ngoại thất lại tái hiện những cỗ xe đua huyền thoại McLaren F1 GTR ra đời giữa những năm 90 của thế kỷ 20. Nhờ những cải tiến về thiết kế mà hiệu năng khí động học của 570S nguyên bản đã tăng lên đáng kể. Sự xuất hiện của một cánh gió cỡ lớn phía sau đã bổ sung thêm khoảng 100kg lực ép khi chiếc xe chạy ở tốc độ cao.


Ngoài ra, việc bố trí các khe hút gió hình “cổ ngỗng” (goose neck) trên mui xe cũng giúp tối ưu dòng khí lưu thông, đồng thời cải thiện khả năng làm mát khoang động cơ. Nhà sản xuất cho biết thiết kế này được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua F1 GTR Longtail, không chỉ nâng cao khả năng vận hành mà còn mang tới chất âm độc đáo bên trong cabin.


Ngoài những khác biệt nêu trên, MSO X còn sở hữu bộ khuếch tán gió mới, hệ thống ống xả thể thao Titanium MSO TSSE, cùng với đó là bộ lốp hiệu suất cao P-ZERO TM CORSA của Pirelli. Vật liệu sợi các-bon cao cấp được sử dụng một cách triệt để, từ mui xe, nắp khoang động cơ, các tấm ốp sườn cho tới bộ cản va ở phía sau.


Vì mang đậm phong cách xe đua nên nội thất của MSO X đã được tối giản và thể hiện rõ sự khác biệt với những sản phẩm khác trong dòng Sport Series của McLaren. Một lần nữa, sợi các-bon siêu nhẹ lại được sử dụng rộng rãi, từ bộ giá đỡ ghế ngồi, các tấm nẹp trang trí cho tới khoang đựng mũ bảo hiểm. Chưa hết, hộp để đồ trong cabin 570S nguyên bản cũng đã bị loại bỏ nhằm cắt giảm trọng lượng. Chất xe đua còn được thể hiện ở cụm điều khiển trung tâm bằng sợi các-bon mang phong cách của phiên bản đua GT4.


Bên cạnh đó, nhằm nâng cao độ an toàn, MSO X đã được lắp đặt hệ thống dây đai an toàn 6 điểm dành cho xe đua chuyên dụng, cùng với đó là tính năng đo khoảng cách từ xa McLaren Telemetry nhờ hệ thống các camera giám sát tiên tiến. Siêu xe này vẫn giữ nguyên nhiều trang bị tiện ích dành cho các hoạt động trên đường phố như hệ thống cảm biến hỗ trợ "lùi chuồng", camera nhìn sau hay hệ thống điều hòa không khí.
Hiện tại, nhà sản xuất chưa công bố giá bán cụ thể của MSO X.


Tuy nhiên, xét tới việc chiếc McLaren 570S gốc vốn đã có giá hơn 187.000 USD (khoảng 4,25 tỷ đồng) tại Mỹ, chắc chắn MSO X sẽ đắt hơn con số này rất nhiều.















Bình Luận