Tin Tức

Soi chi tiết Honda Vario thế hệ mới, giá từ 31,5 triệu

Sở hữu thiết kế ấn tượng và thể thao hơn nhiều so với thế hệ cũ, Honda Vario 2018 vẫn được bán với cả 2 phiên bản 125 và 150cc để cạnh tranh trực tiếp Yamaha NVX.

Sở hữu thiết kế ấn tượng và thể thao hơn nhiều so với thế hệ cũ, Honda Vario 2018 vẫn được bán với cả 2 phiên bản 125 và 150cc để cạnh tranh trực tiếp Yamaha NVX.

Còn được biết đến với tên gọi Honda Click ở thị trường Thái Lan, Honda Vario là mẫu xe ga tầm trung dành cho thị trường Indonesia. Tại Việt Nam, khá nhiều người cũng biết tới và ưa chuộng Vario, do chiếc xe được nhiều cửa hàng tư nhân nhập về. Vừa qua tại Indonesia, Honda Vario 2018 thế hệ mới đã được chính thức ra mắt với thiết kế khác biệt, trang bị cao cấp hơn một chút và hệ động lực giữ nguyên.


Vốn đã là một trong những dòng xe tay ga có thiết kế thể thao nhất tại Đông Nam Á, Vario thế hệ mới còn được Honda thay đổi kiểu dáng để trở nên sắc sảo và hiện đại hơn nữa. Trong đó, điểm nhấn ấn tượng nhất của chiếc xe đó là phần đầu hoàn toàn mới, sử dụng đèn pha cùng các đèn demi LED dễ dàng gợi nhớ về các dòng mô tô thể thao của Honda như CBR250RR hay CBR1000RR. Chưa dừng lại ở đó, các mảng thân xe góc cạnh cũng khiến cho Vario mới trông càng ngầu hơn.


Xe vẫn được trang bị phuộc ống lồng kép cùng phanh đĩa đơn 1 piston phía trước, trong khi phuộc sau có dạng monoshock và phanh đùm phía sau. Phiên bản Vario 125 vẫn sử dụng thiết kế mâm 5 cây chữ Y của thế hệ trước, kèm lốp trước/sau lần lượt 80/90/14 và 90/90/14. Tuy nhiên, bản 150 nay đã có thiết kế 5 cánh xoắn kép mới, đi kèm lốp lớn hơn là 90/80/14 và 100/80/14.


Một điểm mới nổi bật khác của Vario 2018 đó là bảng đồng hồ màn hình full LCD đơn sắc với giao diện nền xanh chữ trắng hiện đại, khá giống một số dòng xe côn tay mới của Honda như MSX124 2017 hay CB150R. Ngoài các chức năng cơ bản, đồng hồ này còn báo cả mức tiêu thụ trung bình, cũng như thời điểm thay dầu. Giống các dòng xe tay ga khác, Vario mới cũng được trang bị hệ thống dừng-khởi động Idling Stop và khóa thông minh Smartkey.


Tuy nhiên, các trang bị này sẽ chỉ có mặt đầy đủ trên phiên bản 150cc cao cấp. Dù có thiết kế mới mẻ nhưng nếu nhìn ngang hai bên thân xe, có thể thấy "phom" cơ bản của Vario 2018 vẫn tương tự thế hệ cũ. Chiếc xe có chiều dài 1.919mm, rộng 679mm, cao 1.062mm, trục cơ sở dài 1.280mm, khoảng sáng gầm 132mm và chiều cao yeen769mm. Trọng lượng của phiên bản 125cc là 111kg, trong khi bản 150cc chỉ nặng hơn đúng 1kg. Dung tích bình xăng của xe đạt 5,5l và cốp dưới yên là 18l.


Tương tự như thế hệ trước, Vario mới vẫn tiếp tục được trang bị động cơ SOHC 2 van xi-lanh đơn, phun nhiên liệu điện tử eSP quen thuộc của Honda. Phiên bản 125 có dung tích thực 124,8cc, cho công suất 11,1PS và mô-men xoắn 10,8Nm. Trong khi đó, Vario 150 có động cơ dung tích 149,3cc, mạnh 13,1PS và mô-men xoắn đạt 13,4Nm.


Không chỉ có phần đầu lấy cảm hứng từ các dòng sportbike của Honda, ngay cả ống xả của Vario trông cũng khá giống pô zin của Honda CBR150R. Khác với các đối thủ, mọi phiên bản Vario đều không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, dù vẫn có tính năng phanh kết hợp CBS quen thuộc của Honda.


Ở phía sau, phần đuôi Vario cũng được Honda thiết kế hoàn toàn mới với cụm đèn hậu LED lớn, phủ gần hết bề ngang của xe. Tuy nhiên Honda nay đã tách rời cặp đèn xi-nhan ra khỏi hộp đèn hậu và gắn chúng trên chắn bùn. Đèn xi-nhan LED cũng sử dụng chung với nhiều mẫu xe Honda khác hiện nay.


Tại thị trường Indonesia, mọi phiên bản Vario đều được bán với 4 màu sắc khác nhau, tuy nhiên riêng bản 150 còn có màu xám bạc mờ tương tự PCX150 và siêu xe hơi Honda NSX. Phiên bản Vario 125 cơ bản có giá khởi điểm chỉ từ 19,1 triệu Rupiah (tương đương 31,5 triệu đồng), trong khi bản 125 với Idling Stop có giá 19,9 triệu Rupiah (tương đương 32,8 triệu đồng). Cuối cùng, Vario 150 "full option" có giá 22,5 triệu Rupiah (37,19 triệu đồng).

Bình Luận