Tin Tức

Người Sài Gòn độ Honda CD125T Benly phong cách BMW cổ cực độc

Mẫu mô tô Honda CD125T Benly lừng lẫy một thời với biệt danh "hoàng tử đen" đã được biker Sài Gòn độ lại hoàn toàn, lấy cảm hứng từ những mẫu xe cổ của BMW.

Mẫu mô tô Honda CD125T Benly lừng lẫy một thời với biệt danh "hoàng tử đen" đã được biker Sài Gòn độ lại hoàn toàn, lấy cảm hứng từ những mẫu xe cổ của BMW.

Được người yêu xe Việt ưu ái dành cho tên gọi "Hoàng tử đen", mẫu mô tô Honda CD125T Benly từng là niềm mơ ước của "cánh mày râu" trong thập niên 90 của Thế kỷ XX. Ngày nay, dòng xe này thường xuyên được người chơi mô tô săn lùng và dọn mới lại. Tuy nhiên, còn một cách chơi cũng được nhiều người ưa chuộng đó là độ lại kiểu dáng của CD125T Benly lấy cảm hứng từ những mẫu mô tô cổ của BMW trong thập niên 50 của Thế kỷ trước.


Đi theo phong cách thứ 2, một biker Sài Gòn đã tìm cách biến đổi kiểu dáng của CD125T Benly thành dáng xe BMW. Tuy nhiên khác với nhiều bản độ CD Benly kiểu BMW hiện đang có mặt ở Việt Nam, chủ xe đã can thiệp cả tới các chi tiết quan trọng như khung, động cơ và hệ thống phuộc, khiến cho chiếc xe trông rất giống mẫu mô tô BMW R27 cổ điển.


Ở phía trước, chiếc CD125T Benly không chỉ được trang bị đèn pha chóa tròn với kích thước lớn, mà còn được người chơi xe kỳ công thiết kế lại toàn bộ dàn đầu trước. Thay vì cặp phuộc ống lồng nguyên bản, chiếc xe nay đã được trang bị hệ thống treo kết nối đa điểm kiểu Earles. Đăng ký bản quyền bởi kỹ sư người Anh Ernest Earles vào năm 1953, kết cấu phuộc trước Earles đã được BMW sử dụng rất rộng rãi trên các dòng xe của hãng trong giai đoạn từ năm 1955 tới 1968.


Cụm đèn pha trước với chóa lớn cũng đồng thời là điểm gắn đồng hồ chỉ báo của xe - một giải pháp bố trí rất phổ biến trên những mẫu xe cổ. Để có tư thế ngồi cổ điển và thoải mái, chiếc xe đã được trang bị ghi-đông thấp, rộng ngang và uốn cong về phía hai bên. Bình xăng lớn với má cao su nguyên bản của CD125T Benly nguyên bản đã được thay bằng bình Suzuki GN125, sau đó được chủ xe bỏ đi logo Suzuki và thay bằng logo BMW.


Tương tự như những mẫu BMW cổ, chiếc xe cũng đã được độ yên solo cho người lái kèm baga phía sau. Ngoài phuộc trước, bản độ CD125T Benly này cũng đã được người chơi xe độ lại hoàn toàn phần đuôi phía sau theo đúng thiết kế của BMW. Từ gióng ngang ở bình xăng, những thanh thép ống đã được hàn và bẻ góc để tạo thành hệ khung hình tứ giác, đồng thời tạo thành điểm bắt cặp phuộc sau đặt thẳng đứng.


Ở dạng nguyên bản, CD125T Benly vốn đã có động cơ 125cc 2 xi-lanh với tiếng nổ trầm ấm như những mẫu xe cổ điển, nhưng lại sở hữu công suất kiêm tốn chỉ khoảng 10 mã lực. Chính vì vậy trên bản độ này, chủ xe đã nâng cấp động cơ lên dung tích 233cc nhờ toàn bộ dàn hơi của Honda LA250. Do CD125T Benly và LA250 sử dụng chung thân máy và bộ số nên việc nâng cấp này khá dễ dàng.


Sau khi độ xong, chiếc CD125T Benly của người chơi xe Sài Gòn đã không chỉ có kiểu dáng hoài cổ độc đáo mà còn sở hữu sức mạnh động cơ lớn hơn, trong khi vẫn giữ lại sự bền bỉ và êm ái để cùng chủ xe rong ruổi trên những cung đường khác nhau.

Bình Luận