Tin Tức

Ngắm loạt mô tô đa dạng trình làng trong tháng 5/2018

Từ những chiếc superbike tốc độ, xe điện "hàng thửa" tới các dòng xe địa hình - những người yêu mô tô đã có dịp chiêm ngưỡng loạt xe mới cực độc đáo trong tháng 5/2018.

Từ những chiếc superbike tốc độ, xe điện "hàng thửa" tới các dòng xe địa hình - những người yêu mô tô đã có dịp chiêm ngưỡng loạt xe mới cực độc đáo trong tháng 5/2018.

 

Aprilia RSV4 RF LE:

Vào mỗi năm, hãng mô tô Ý Aprilia luôn tung ra phiên bản hiệu năng cao của dòng superbike Aprilia RSV4 là RF, với số lượng sản xuất chỉ 500 chiếc và nằm dưới mẫu "xe đua đường phố" RSV4 FW. Tuy nhiên với đời xe 2018, hãng còn tiếp tục ra mắt một chiếc RF đặc biệt khác, đó là Aprilia RSV4 RF LE. Chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 125 chiếc trên toàn Thế giới, Aprilia RSV4 RF LE là mẫu superbike đầu tiên đem ý tưởng cánh gió của xe đua vào sản xuất thương mại.

 

 

Honda Click thế hệ mới:

Honda Click không còn xa lạ với người Việt Nam, khi mẫu xe tay ga này đã từng được phân phối chính thức tại Việt Nam kể từ cuối năm 2006. Bị thay thế bởi Vision vào năm 2011, tuy nhiên Click vẫn tiếp tục xuất hiện ở nước ta với phiên bản 125cc nhập từ Thái Lan, sở hữu thiết kế chung với dòng Honda Vario tại thị trường Indonesia. Vào ngày 2/5/2018 tại Thái Lan, Honda đã chính thức ra mắt Click thế hệ mới, dựa trên nền tảng khung sườn và động cơ của đời cũ nhưng được thiết kế lại hoàn toàn.

 

 

Jawa 350 Special:

Jawa - thương hiệu mô tô nổi tiếng một thời của Tiệp Khắc vừa quay trở lại thị trường với chiếc 350 Special mới, được thiết kế theo phong cách cafe racer cổ điển tinh tế. Dù mang tên gọi 350, tuy nhiên 350 Special trên thực tế sở hữu động cơ 397cc với công suất tối đa 27,73 mã lực và mô-men xoắn cực đại 30,6 Nm. 

 

 

Kymco K-Rider 400:

Sử dụng nền tảng của chiếc Kawasaki ER-4N, hãng xe Đài Loan Kymco vừa cho ra mắt mẫu naked bike Kymco K-Rider 400 với kiểu dáng ấn tượng. Trái ngược với kiểu dáng khá "lành" của ER-4N, Kymco K-Rider 400 sở hữu thiết kế cực kỳ thể thao và sắc sảo nhờ sử dụng những đường nét thẳng, góc cạnh. Bên cạnh đó, các phụ tùng được sử dụng cho chiếc xe cũng cao cấp hơn với phuộc USD, heo phanh trước pad dọc radial... 

 

 

Curtiss Zeus:

Kể từ năm 1991, những người yêu mô tô đã từng nhiều lần "ngất ngây" trước những siêu phẩm sử dụng động cơ V-Twin và làm từ nhôm nguyên khối của hãng Confederate Motors tới từ Mỹ. Sau 26 năm theo đuổi những chiếc siêu mô tô động cơ đốt trong thủ công, Confederate Motors đã chính thức đổi tên thành Curtiss Motorcycle và tuyên bố theo đuổi hệ động lực điện vào năm 2017. Tại lễ hội mô tô Quail đang được tổ chức ở Carmel California, chiếc siêu mô tô điện đầu tiên của hãng đã được công bố - đó là Curtiss Zeus. 

 

 

Royal Enfield Classic 500 Pegasus:

Vừa qua tại bảo tàng hàng không Hoàng gia Duxford ở Cambridgeshire, Anh Quốc, Royal Enfield vừa ra mắt phiên bản đặc biệt mới Pegasus thuộc dòng Classic 500. Được lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu xe quân sự cỡ nhỏ trong Thế chiến II Royal Enfield Flying Flea 125cc, Royal Enfield Classic 500 Pegasus sẽ có số lượng sản xuất giới hạn 1.000 chiếc trên toàn Thế giới.

 

 

Honda CRF450L:

Khi nói về những mẫu "cào cào" đường trường, Honda hiện mới chỉ có những phiên bản 250L đổ xuống mà chưa có một chiếc CRF450L. Tuy nhiên điều này đã thay đổi khi Honda CRF450L vừa xuất hiện, cùng với phiên bản enduro CRF450X dựa trên CRF450R motocross thế hệ mới. Với CRF450L, lần đầu tiên Honda đã đưa một mẫu "cào cào" chuyên nghiệp với động cơ gần 500cc ra ngoài đường phố, khiến người đam mê dòng xe này cảm thấy thích thú.

 

 

Honda CRF250RX:

Vừa qua, Honda đã làm mới lại toàn bộ dòng mô tô địa hình "cào cào" CRF của mình. Bên cạnh chiếc xe đường phố CRF450L, hãng còn tung ra thêm một mẫu xe địa hình chuyên nghiệp hoàn toàn mới khác là Honda CRF250RX. Được coi là "đàn em" của chiếc CRF450RX ra mắt vào năm ngoái, CRF250RX dựa trên cơ sở của chiếc CRF250R trước đó. Chiếc xe được thiết kế dành cho những giải Trial dựa trên địa hình sẵn có trong tự nhiên. 

 

 

BMW 9cento:

BMW 9cento là một chiếc mô tô ý tưởng được thiết kế để trở thành "mẫu xe sport touring lý tưởng".  Theo ông Edgar Heinrich - Giám đốc thiết kế của BMW Motorrad, đội ngũ của ông đã tạo ra 9cento với "sức mạnh phù hợp, các đặc tính của một chiếc sport touring tin cậy và trên tất cả - cảm giác lái rất thú vị". Điều này đã dẫn tới một chiếc mô tô tổng thể hấp dẫn, đem tới những gì tinh túy nhất của các phân khúc sportbike, adventure và touring. 

 

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Bình Luận