Tin Tức

Kiệt tác Nissan GT-R50 của Nissan và Italdesign có giá ước tính khoảng 23 tỷ VNĐ

Hãng xe Nhật Bản và nhà thiết kế Italdesign đã phá vỡ mọi giới hạn của Nissan GT-R bằng việc công bố phiên bản GT-R50 cuối tháng trước. Cỗ máy kỳ diệu này sẽ được ra mắt thế giới tại Lễ hội Tốc độ Goodwood năm nay.

Đây là lần đầu tiên Nissan hợp tác với Italdesign để tạo ra một phiên bản không có giới hạn của chiếc xe thể thao hàng đầu của thương hiệu Nhật Bản - GT-R. Nissan cho biết GT-R50 có thể được sản xuất hoàn toàn thủ công với số lượng rất hạn chế, giá bán ước tính ban đầu khoảng 900.000 Euro (~ 23 tỷ VNĐ).

 

Nếu dự án này thật sự được bật đèn xanh, GT-R50 sẽ có nhiều nhất là 50 chiếc trên toàn thế giới với mỗi chiếc xe đều có thể cá nhân hóa, tùy biến theo ý muốn của từng khách hàng.

Mang ý nghĩa là món quà kỷ niệm 50 năm ra đời của cả GT-R và Italdesign, Nissan GT-R50 mới được thiết kế dựa trên GT-R Nismo mới nhất nhưng sở hữu cả nội và ngoại thất hoàn toàn khác lạ.

Những điểm nhấn ở phong cách bên ngoài của GT-R50 gồm có tấm lưới tản nhiệt màu đen được bao bọc bởi một bộ viền màu vàng khổng lồ tạo sức hút cho xe ngay từ cái nhìn đầu tiên, mui xe cong lên rõ rệt kết hợp cùng cặp cửa hút gió hai bên cũng tạo thêm điểm nhấn cho phong cách bên ngoài.

Xe được trang bị các đèn pha LED mỏng hơn kéo dài từ các hốc hút gió bên ngoài đến vòm bánh xe cơ bắp, và đèn hậu tròn kép mang tính biểu tượng của dòng xe Nissan GT-R - với các vòng sáng mỏng và phần trung tâm rỗng. Đội ngũ thiết kế cũng đã giảm bớt 54mm ở đường bao mái, đem đến cho xe phần mũi trung tâm thấp hơn, trong khi các tỷ lệ bên ngoài lại được nâng nhẹ.

Diện mạo của "quái thú" Nissan GT-R50 được hoàn thiện với chương trình sơn xám Liquid Kinetic Gray chủ đạo kết hợp cùng một số bộ phận sơn màu Energetic Sigma Gold tương phản, cuối cùng là bộ mâm đúc hợp kim 21 inch độc đáo và cánh gió khổng lồ phía sau.

Mặc dù nhận được khá nhiều sự nâng cấp, nhưng nhìn chung chiếc xe hai cửa thể thao đặc biệt vẫn giữ lại công thức đặc trưng của biểu tượng GT-R, đó là tính thẩm mỹ sắc sảo.

Sau ngoại thất, Italdesign tiếp tục lột xác cho khoang cabin của GT-R50 bằng cách cung cấp cho xe một bảng táp-lô mới hoàn toàn, loại bỏ màn hình trung tâm hiển thị hệ thống thông tin giải trí, với bảng đồng hồ đo kỹ thuật số, đi kèm hai kiểu trang trí sợi carbon khác nhau cùng xuất hiện trên cụm điều khiển trung tâm và các tấm lót cửa, trong khi ghế ngồi được bọc gọn gàng trong da Black Italian và Alcantara cao cấp.

Để tạo sự liên kết với bên ngoài, các kỹ sư cũng sử dụng điểm nhấn màu vàng Gold cho một số vị trí như bảng công cụ, cửa ra vào và bộ hộp số. Vô lăng đáy bằng có các chấu và trung tâm làm từ sợi carbon, vòng tròn tay cầm được bọc trong Alcantara, giúp tăng sự thể thao của xe.

Nissan GT-R50 chắc chắn không thể là một kiệt tác đúng nghĩa nếu không có những cải tiến mạnh mẽ trong hệ truyền động. Cỗ máy đặc biệt của Nissan và Italdesign được trang bị động cơ Biturbo V6 3,8 lít có bộ tăng áp lớn hơn (mượn từ xe đua GT3), cùng với trục khuỷu hạng nặng, các piston, thanh nối, thanh cân bằng và vòng bi được tinh chỉnh, các vòi phun dầu piston lưu lượng cao, trục cam sửa đổi, kim phun nhiên liệu lưu lượng cao hơn cùng nhiều thành phần cải tiến khác.

Tất cả những điều này giúp khối động cơ V6 sản sinh ra khoảng 710 mã lực tại tua máy 7.100 vòng/phút và 780Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng 3.600 - 5.600 vòng/phút.

Chưa hết, các kỹ sư cũng tăng cường khả năng cho hộp số tuần tự ly hợp kép 6 cấp, đồng thời lắp thêm cho xe các bộ vi sai chống trượt lớn hơn và trục dẫn động lớn hơn, khỏe hơn.

Với sức mạnh gia tăng, GT-R50 cũng cần được sửa đổi hệ thống treo để đảm bảo sự dẻo dai và các xử lý trên xe không bị ảnh hưởng. Các tính năng nổi bật gồm có bộ giảm chấn Bilstein thích ứng liên tục, hệ thống phanh Brembo 6 pít-tông phía trước và 4 pít-tông phía sau mạnh mẽ hơn, ngoài ra các lốp Michelin Pilot Super Sport mới cũng có độ bám dính cải thiện hơn đáng kể.

Theo kế hoạch, Nissan GT-R50 của Italdesign sẽ chính thức ra mắt thị trường châu Âu vào tháng tới. Chia sẻ về sản phẩm mới của công ty, ông Joerg Astalosch, CEO của Italdesign-Giugiaro cho biết:

"Tại Italdesign, chúng tôi có một lịch sử lâu dài về sứ mệnh biến giấc mơ của khách hàng trở thành hiện thực. Với việc tham gia cùng các đối tác của chúng tôi ở Nissan, chúng tôi đã mang đến một hình ảnh GT-R hoàn toàn khác lạ, đây là một "quái thú" vượt qua mọi giới hạn ban đầu của Nissan GT-R."

 

 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Theo xehay.vn

Bình Luận